Nữ bác sĩ tiêu biểu trong phong thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ ba - 13/03/2018 22:29 1.120 0
Nữ bác sĩ tiêu biểu trong phong thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Bác sĩ chuyên khoa I Huỳnh Thị Mộng Ngọc, sinh năm 1967 hiện là Trưởng khoa cấp cứu Trung tâm Y tế Thành phố Tây Ninh có thể xem là một trong những tấm gương tiêu biểu của phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thuộc ngành y tế Tây Ninh. Chị tâm sự với chúng tôi rằng, dù công việc bận rộn như thế nào đi nữa, người thầy thuốc khi đến với bệnh nhân vẫn phải bằng cái tâm yêu nghề, lòng nhiệt tình trong điều trị bệnh. Người bệnh lúc nào cũng mang nặng tâm lý thì người thầy thuốc khi điều trị phải gần gũi, nhiệt tình để tạo sự tin tưởng, an tâm cho bệnh nhân. Đôi khi cũng cần tạo không khí vui tươi, an ủi, động viên để họ bớt đi tâm lý phiền muộn do đau bệnh. Hàng ngày, số lượng bệnh nhân đến khám đông, người bệnh chờ đợi lâu nhưng người thầy thuốc không cho phép mình làm việc qua loa, mà cần phải thật nghiêm túc, cẩn thận, chính xác, biết lắng nghe, chia sẻ từ phía người bệnh. Với bác sĩ Ngọc, đối với những bệnh nhân lớn tuổi thì càng phải xem như là người thân trong gia đình mình.

[caption id="attachment_4952" align="aligncenter" width="960"] Bác sĩ Huỳnh Thị Mộng Ngọc chủ trì cuộc họp giao ban khoa[/caption]

Là trưởng khoa cấp cứu Trung tâm y tế Thành phố Tây Ninh, gắn bó với ngành y được gần 30 năm nhưng đối với đồng nghiệp, bác sĩ Ngọc luôn có quan niệm, mình cần học hỏi những kinh nghiệm từ những đồng nghiệp đi trước, chia sẻ chuyên môn, nghiệp vụ cho đồng nghiệp trẻ mới vào ngành.

Ngoài công tác chuyên môn, bác sĩ Huỳnh Thị Mộng Ngọc còn là ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở Trung tâm y tế Thành phố. Chị luôn tham mưu tốt với cấp ủy Đảng và phối hợp chính quyền trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho lao động nữ; chú trọng đến công tác tuyên truyền các chế độ chính sách có liên quan đến giới nữ và vận động chị em nữ cố gắng phấn đấu trong công tác chuyên môn, thực hiện tốt y đức người thầy thuốc cũng như tích cực “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”…Sự quan tâm, chia sẻ ấy đã thể hiện qua những việc làm cụ thể, thiết thực mà Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thực hiện như: thăm hỏi động viên, tặng quà cho đoàn viên công đoàn khi ốm đau, thai sản, hiếu hỷ; tổ chức các hoạt động nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, 20/10; tặng quà, biểu dương con cán bộ, công nhân viên chức lao động có thành tích học tập tốt …

Song song với công tác chuyên môn, bản thân chị luôn sắp xếp công việc cơ quan, việc nhà khoa học, hợp lý để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa học tập nâng cao trình độ vừa xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, nuôi dạy 2 con. Bác sĩ  Ngọc cho biết: với gia đình, chị luôn biết vun đắp tình cảm, trách nhiệm trong vai trò của người vợ, người chồng, người con trong gia đình để mọi thành viên trong gia đình đều quan tâm, chia sẻ cùng nhau.

Thật đáng trân trọng trước sự nỗ lực của bác sĩ Ngọc trong vai trò vừa “Đảm việc nước, giỏi việc nhà”, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân./.

Quốc Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,066
  • Tháng hiện tại43,453
  • Tổng lượt truy cập9,347,764
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây