Anh công nhân với những sáng kiến ứng dụng hiệu quả

Thứ năm - 21/06/2018 21:27 945 0
Anh công nhân với những sáng kiến ứng dụng hiệu quả

Những năm qua, phong trào thi đua tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ sôi nổi hưởng ứng mang lại hiệu quả cao trong công tác, sản xuất, kinh doanh. Phong trào góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần lao động sáng tạo, ý thức tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm của mỗi tập thể, cá nhân. Không ngừng phát huy tinh thần sáng tạo, ý tưởng mới, ở mỗi lĩnh vực, mỗi ngành nghề ngày càng xuất hiện những tấm gương điển hình tiêu biểu, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị.

[caption id="attachment_5554" align="aligncenter" width="960"] Anh Trương Công Tiến kiểm tra công trình thủy lợi cấp nước.[/caption]

Tại Đội quản lý kênh Tân Biên nằm trên địa bàn xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên thuộc Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Tây Ninh, anh Trương Công Tiến – sinh năm 1959 là công nhân quản lý kênh, thành viên Ban chấp hành Công đoàn bộ phận với hơn 30 năm trong ngành được xem là một trong những tấm gương công nhân tiêu biểu. Bản thân anh được xem là người có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có nhiều giải pháp, sáng kiến trong xử lý sự cố trên kênh và phân phối trên địa bàn mình phụ trách, phục vụ tốt cho nông dân. Đối với anh em đồng nghiệp trẻ, anh Tiến luôn nhiệt tình giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm có được trong quá trình công tác. Anh Tiến cho biết, địa bàn mình phụ trách nằm trên 02 huyện Châu Thành và Tân Biên. Với địa bàn phụ trách khá rộng nên bản thân anh cũng như các anh em trong Đội thường xuyên có mặt ở địa bàn nhiều hơn.

Trong 02 năm 2016 – 2017, anh Trương Công Tiến được đơn vị bình xét là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh với những thành tích nổi bật là: Thực hiện tốt công tác duy tu bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên theo quyết định 227 đạt và vượt chỉ tiêu về số lượng và vị trí công trình trên kênh địa bàn mình quản lý.

Trong 02 năm qua, anh Trương Công Tiến đã thực hiện tốt việc hỗ trợ hợp tác xã, tổ chức ký hợp đồng với các hộ dùng nước đạt và vượt chỉ tiêu 102% so với kế hoạch; thực hiện tốt việc giải tỏa vi phạm công trình trên kênh, không để xảy ra vi phạm mới. Đặc biệt là những giải pháp sáng tạo để phục vụ tốt nước tưới cho người nông dân, không để nơi nào thiếu hoặc dư nước ảnh hưởng đến năng suất cây trồng. Năm 2016,  đối với trường hợp dư nước gây ngập úng hoa màu, anh áp dụng hiệu quả giải pháp “Xây bể chứa và điều tiết nước tăng diện tích”. Năm 2017, đối với nơi thiếu nước, anh thực hiện hiệu quả giải pháp “Vận động nông dân làm kênh nội đồng, mở rộng diện tích tưới” được bà con nông dân đồng thuận ủng hộ, góp phần giảm bớt áp lực cho địa phương.

Câu chuyện ấy được anh Tiến chia sẻ như sau: “Địa bàn anh quản lý là vùng tưới mới đưa vào khai thác, nên cũng chưa đồng bộ vì thiếu kênh nội đồng dẫn nước ra ruộng, người dân cũng chưa có ý thức cao. Nhận xét về hiệu quả những sáng kiến của anh Tiến, đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Tây Ninh: “ Hiệu quả mà những giải pháp, kinh nghiệm mà anh Tiến thực hiện tại đơn vị, được Công ty chủ quản đánh giá cao. Anh Trương Công Tiến, người công nhân cũng như người cán bộ công đoàn được mọi người quý mến”.

Quốc Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay2,155
  • Tháng hiện tại43,542
  • Tổng lượt truy cập9,347,853
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây