Thi đua chào mừng Đại hội công đoàn các cấp của huyện Tân Châu

Thứ sáu - 08/09/2017 03:05 854 0
Thi đua chào mừng Đại hội công đoàn các cấp của huyện Tân Châu

Năm 2017 là năm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội IX Công đoàn tỉnh Tây Ninh. Với những nỗ lực “Vì lợi ích đoàn viên”, tại huyện Tân Châu, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức phát động và chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, quan tâm đến đời sống người lao động nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội VI Công đoàn huyện Tân Châu.

[caption id="attachment_3838" align="aligncenter" width="960"]Công nhân, lao động Công ty TNHH Tiến Thành nỗ lực nâng cao năng suất lao động. Công nhân, lao động Công ty TNHH Tiến Thành nỗ lực nâng cao năng suất lao động[/caption]

Các đơn vị đã hưởng ứng đăng ký phong trào thi đua ngay tại hội nghị phát động cấp huyện và trong hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động tại đơn vị. Nhiều nội dung được triển khai phát động như: Thi đua xây dựng đời sống văn hóa trong CNVCLĐ; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động; thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, tay nghề đáp ứng yêu cầu hội ngập và phát triển; thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng; vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Xanh – Sạch – Đẹp, Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ; thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Các phong trào thi đua gắn liền với các cuộc vận động như: Đóng góp quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Mái ấm Công đoàn”, “Nạn nhân chất độc da cam/dioxin”, ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa… Các phong trào được công đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng, nhất là trong hoạt động “Tháng Công nhân 2017”. Trong đó, gắn với lợi ích người lao động tại các doanh nghiệp nhằm chăm lo sức khỏe người lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Trong năm 2017, Liên đoàn Lao động huyện Tân Châu đã phối hợp các ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, tuyên truyền về văn hóa giao thông, ngày Quốc tế Phụ nữ…Phong trào thi đua có nhiều đổi mới, sáng tạo, thu hút đông đảo cán bộ công chức, viên chức, lao động tham gia, nhất là tại các doanh nghiệp, tạo động lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng ở các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện.

Tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Định Khuê nằm trên địa bàn ấp 2, xã Suối Dây huyện Tân Châu, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở cho biết. Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Định Khuê vừa tiến hành Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 trong tháng 6/2017. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn phối hợp Ban Giám Đốc Công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Cùng với sự nỗ lực của Ban Giám đốc trong việc chăm lo đời sống cho người lao động, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã luôn kề vai sát cánh cùng người lao động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với người lao động. Công ty đã bố trí công việc ổn định phù hợp cho từng lao động, các chế độ chính sách được đảm bảo giúp cho đời sống tinh thần ngày càng nâng cao.

Đứng chân trên địa bàn ấp 6, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, Công ty TNHH Tiến Thành – có nhà máy sản xuất các sản phẩm từ cao su - được xem là một trong những đơn vị doanh nghiệp ngoài nhà nước thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất và các hoạt động công đoàn.

Tổng số công nhân lao động tại đây là 65 người, trong đó có 25 nữ.  Anh Trương Ngọc Thanh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở cho biết: “Tình hình việc làm và đời sống của công nhân lao động tương đối ổn định. Thu nhập của người lao động trực tiếp sản xuất được nâng lên theo quy định mức lương tối thiểu vùng của Chính phủ và hỗ trợ thêm từ doanh nghiệp. Quan hệ lao động trong doanh nghiệp ổn định, việc thực hiện ký kết hợp đồng lao động và ký kết thỏa ước lao động tập thể ở doanh nghiệp thực hiện tương đối tốt. Các chế độ chính sách đều được thực hiện cho toàn công nhân lao động”.

Do nhà máy nằm xa khu dân cư nên điều kiện sống về vật chất lẫn tinh thần của một số lao động còn gặp khó khăn. Chính vì thế, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp cùng Ban lãnh đạo Công ty có nhiều nỗ lực nhằm chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động.

Trong những tháng cuối năm 2017, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh tham gia công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tuyên truyền về việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; vận động đoàn viên công đoàn và người lao động tham gia phong trào thi đua nước rút 90 ngày vượt chỉ tiêu về đích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017 và một số nhiệm vụ khác./.

Quốc Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,227
  • Tháng hiện tại43,614
  • Tổng lượt truy cập9,347,925
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây