Những gương điển hình trong phong trào thi đua của ngành giáo dục

Thứ tư - 22/11/2017 02:51 1.146 0
Những gương điển hình trong phong trào thi đua của ngành giáo dục

Một trong những tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh có thể kể đến là tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi.

Nằm trên địa bàn xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi ngày nay đã có nhiều thay đổi hơn so với thời gian trước; cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp hơn; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hiện nay là 50 người, với 850 học sinh. Nhiều năm liền, nhà trường nhận được danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; Công đoàn cơ sở vững mạnh. Trong năm học qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã có nhiều nỗ lực để đạt được danh hiệu “ Đơn vị dẫn đầu khối THPT cấp tỉnh”; được chọn là đơn vị nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ năm 2017.

[caption id="attachment_4229" align="alignleft" width="400"]Trường Nguyễn Văn Trỗi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi[/caption]

Thầy Đặng Văn Dân – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cho biết: “Để có được kết quả ấy, có thể kể đến sự quan tâm, hướng dẫn của công đoàn các cấp; sự chỉ đạo sâu sát và hỗ trợ kịp thời của Chi bộ và chính quyền nhà trường. Trong đó, không thể không nói đến sự năng động, đổi mới phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở. Phong trào thi đua “ Dạy tốt – học tốt” cũng như các hoạt động do Công đoàn Ngành phát động luôn được đoàn viên công đoàn nhà trường tích cực hưởng ứng; Ban Chấp hành Công đoàn trường luôn quan tâm và tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn”.

Ngoài ra trong phong trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt”, cô giáo Cao Thị Lê Hà, giáo viên Trường tiểu học Thị trấn A huyện Dương Minh Châu được xem là một trong những tấm gương tiêu biểu trong toàn ngành; là người đảng viên gương mẫu; một giáo viên tận tâm, tận tụy với nghề; một đoàn viên công đoàn tích cực. Tốt nghiệp Đại học sư phạm tiểu học, hơn 14 năm gắn bó với ngành giáo dục, cô Cao Thị Lê Hà – sinh năm 1975 quê ở xã Hải Yến, huyện Tỉnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã xem Tây Ninh là quê hương thứ hai của mình để góp phần phát triển sự nghiệp chung của toàn ngành. Từ lúc bước vào nghề đến nay, bằng tâm huyết, niềm say mê và năng lực sư phạm, cô luôn ý thức trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và không ngừng phấn đấu, nỗ lực áp dụng những giải pháp mới trong giảng dạy và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

[caption id="attachment_4230" align="alignright" width="400"]Cô giáo Cao Thị Lê Hà trong giờ lên lớp Cô giáo Cao Thị Lê Hà trong giờ lên lớp[/caption]

Ở những lớp cô Hà chủ nhiệm, đều luôn duy trì đạt tỷ lệ 100% qua các nội dung chủ yếu như: Năng lực, phẩm chất học sinh; Duy trì sĩ số; Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học… Cô Hà luôn quan tâm đến việc rèn từng con chữ cho các em học sinh với quan niệm “ Nét chữ, nết người”. Nhiều năm liền, các em học sinh Trường tiểu học Thị trấn A huyện Dương Minh Châu đã tham gia và đạt những giải cao tại hội thi “ Vở sạch – Chữ đẹp” cấp huyện, cấp tỉnh. Tích cực nghiên cứu trong công tác giảng dạy, trong 02 năm qua, cô đã có 03 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đánh giá cao. Đó là các đề tài về “ Kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 học tốt các phân môn Chính tả, Luyện từ và Câu ở Trường tiểu học Thị trấn A”. Với những nỗ lực ấy, từ năm 2014 đến nay, cô Hà được công nhận là “ Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp huyện; được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh trao tặng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hai năm liền; nhiều năm được đánh giá là viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Có thể nói, cô giáo Cao Thị Lê Hà là một trong nhiều tấm gương giáo viên tận tâm, tận tụy với nghề của huyện Dương Minh Châu nói riêng cũng như nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong tỉnh. Cùng với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường, cô đã góp phần tích cực để Trường tiểu học Thị trấn A – một trong những ngôi trường đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn Quốc gia, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện - bền vững, tiếp tục khẳng định là ngôi trường nhiều năm liền đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, hoạt động đoàn thể vững mạnh.

Quốc Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay2,311
  • Tháng hiện tại43,698
  • Tổng lượt truy cập9,348,009
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây