Cán bộ công đoàn doanh nghiệp hết lòng vì đoàn viên, người lao động

Thứ sáu - 13/04/2018 02:45 1.167 0
Cán bộ công đoàn doanh nghiệp hết lòng vì đoàn viên, người lao động

Nhân dịp LĐLĐ huyện Trảng Bàng tổ chức Hội nghị biểu dương “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2017, tôi có dịp tiếp xúc với anh Đinh Thành Công, sinh năm 1989, hiện là Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH sản xuất Thương mại Thành Danh, có trụ sở đóng tại ấp Lộc Trung, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng, chuyên sản xuất các sản phẩm về cao su như ron kính công trình xây dựng, ron cửa xe ô tô,…

[caption id="attachment_5088" align="alignright" width="960"] Anh Đinh Thành Công - Chủ tịch CĐCS Công ty (ngồi giữa) chủ trì cuộc họp[/caption]

Qua trao đổi, được anh Công cho biết, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Tài chính – Hải quan năm 2007, anh xin vào làm nhân viên của Công ty cổ phần Việt Nam – Mộc Bài, đến đầu năm 2008 anh xin về làm việc tại Công ty Thành Danh cho đến nay.

Với nhiệm vụ được phân công là nhân viên hành chính – nhân sự, kiêm Chủ tịch công đoàn cơ sở anh đã tập trung nghiên cứu Bộ luật Lao động, Luật BHXH, Luật BHYT, Luật Việc làm…để từ đó tham mưu với Giám đốc công ty ban hành nội qui, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ theo quy định của pháp luật đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Anh còn cho biết thêm hiện nay tổng số công nhân lao động là 140 người, trong đó có 49 nữ. Số lượng đoàn viên công đoàn đạt gần 100%. Thu nhập của công nhân lao động thấp nhất là 3,4 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, công ty còn trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cá nhân như găng tay, khẩu trang, quần áo và phụ cấp độc hại được tính là 5% lương cơ bản, nhận hàng tháng vào kỳ lãnh lương.

Về vai trò hoạt động công đoàn, anh đã xây dựng quy chế làm việc của Ban Chấp hành, có sự phân công nhiệm vụ của từng ủy viên để cùng nhau cộng đồng trách nhiệm thực hiện tốt kế hoạch của nhiệm kỳ và của mỗi năm. Để thực hiện tốt điều ấy, ngoài sự quan tâm của Ban Giám đốc, bản thân anh Đinh Thành Công – một nhân viên hành chính và là một cán bộ công đoàn tại công ty cho biết, trước hết, bản thân mình phải gương mẫu, tích cực trong mọi công việc. Anh xây dựng và tổ chức thực hiện tốt quy chế phối hợp với lãnh đạo công ty, đặc biệt là việc tổ chức kịp thời, có chất lượng Hội nghị người lao động vào đầu năm, định kỳ 3 tháng tổ chức đối thoại, tổ chức thương lượng giao kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi cho công nhân lao động. Để làm tốt vai trò công đoàn, anh thường xuyên xuống các xưởng để thăm hỏi, tiếp xúc với đoàn viên, công nhân lao động, qua đó nắm thông tin, tâm tư tình cảm của người lao động để kịp thời điều chỉnh kế hoạch hoạt động công đoàn cho phù hợp với nguyện vọng của đoàn viên. Thời gian qua Ban Chấp hành công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ 01 lần/năm (mời bác sĩ TP.Hồ Chí Minh về trực tiếp khám tại công ty), tổ chức tham quan Nha Trang cho toàn thể công nhân lao động thời gian 03 ngày, với tổng kinh phí trên 190 triệu đồng.

Từ những nỗ lực phấn đấu, nhiều năm liền anh đều đạt danh hiệu “Quản lý giỏi” của công ty cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen do Liên đoàn Lao động tỉnh cũng như huyện trao tặng. Cá nhân anh Đinh Thành Công đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen và 02 năm liền (2016, 2017) được LĐLĐ huyện Trảng Bàng biểu dương trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Quốc Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,057
  • Tháng hiện tại43,444
  • Tổng lượt truy cập9,347,755
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây