Người Đảng viên, cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu trong doanh nghiệp

Thứ tư - 19/02/2020 04:12 991 0
Người Đảng viên, cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu trong doanh nghiệp

Qua thực tiễn công tác và lao động sản xuất, nhiều công nhân, viên chức, lao động đã trưởng thành, đặc biệt là đội ngũ công nhân khu vực kinh tế ngoài nhà nước, được tổ chức công đoàn bồi dưỡng, giới thiệu, kết nạp Đảng. Trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, các đảng viên đã khẳng định về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác, đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong tổ chức Đảng, chính quyền và tổ chức công đoàn.

 Một trong số những đảng viên, cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu ấy có thể kể đến là chị Vương Thị Mộng Hồng, sinh năm 1980 – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dệt may Hoa Sen trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh.

Với vai trò là người đảng viên trong doanh nghiệp, chị Hồng cho biết: “Bản thân luôn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối đổi mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt tinh thần các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực nghiên cứu tài liệu, sách, báo và tham dự các lớp tập huấn, các hội nghị chuyên đề để từng bước bổ sung kiến thức phục vụ tốt cho việc hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn”.

 Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, chị Hồng đã đề xuất nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả như: “chi trợ cấp cho lao động nữ có con nhỏ dưới 6 tuổi được 3%-5% lương cơ bản hàng tháng”, tổ chức thăm, tặng quà cho người lao động trong các dịp lễ, tết, giúp đỡ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm quan nghỉ mát trong năm vào thời gian phù hợp để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh; đề xuất người sử dụng lao động tổ chức thi tay nghề; tuyên truyền trong công nhân về pháp luật Lao động và Công đoàn, chính vì vậy công nhân lao động gắn bó với doanh nghiệp hơn; trong 02 năm gần đây đã không có tình trạng đình công, lãn công xảy ra tại doanh nghiệp.

Từ năm 2012 đến nay, bản thân chị Vương Thị Mộng Hồng cũng như tập thể Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hoa Sen đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh. Năm 2019, Chị Hồng được Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh chọn cử là đại diện tham dự hội nghị biểu dương “Cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước toàn quốc” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Báo Nhân dân tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 12/01/2020. 

Quốc Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,106
  • Tháng hiện tại43,493
  • Tổng lượt truy cập9,347,804
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây