Nữ cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp luôn vì lợi ích đoàn viên

Thứ ba - 20/10/2020 20:50 1.172 0
Nữ cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp luôn vì lợi ích đoàn viên

Trong những năm qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động tỉnh nhà được Liên đoàn Lao động tỉnh phát động đã phát huy được vai trò, tiềm năng to lớn của nữ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong công cuộc đổi mới.

Một trong số những gương nữ tiêu biểu ấy có thể kể đến chị Phạm Thị Kim Tân - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Vật liệu Mỹ thuật Phượng Hoàng thuộc Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng qua tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 6b của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Chỉ thị 03 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động.

Công ty TNHH Vật liệu mỹ thuật Phượng Hoàng nằm trong Khu chế xuất Linh Trung 3 trên địa bàn thị xã Trảng Bàng, với 100% vốn đầu tư nước ngoài. Công ty chuyên sản xuất và gia công các loại vật liệu mỹ thuật, khung hình. Với vai trò là Chủ tịch công đoàn trong doanh nghiệp, chị Phạm Thị Kim Tân đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình với người lao động và tổ chức. Bằng sự nhiệt tình, sáng tạo, nhiều năm qua, chị Kim Tân đã phát huy vai trò thủ lĩnh công đoàn, luôn đề ra các chương trình, kế hoạch công tác cụ thể cho hoạt động công đoàn của Công ty nhằm nâng cao đời sống vật chất và đời sống tinh thần, thúc đẩy các phong trào thi đua trong công nhân, lao động; đồng thời làm cầu nối gắn kết giữa chủ doanh nghiệp và người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đối với nhiệm vụ chuyên môn, là người phụ trách quản lý sản xuất, chị Kim Tân luôn hoàn thành trách nhiệm tại nơi làm việc, phối hợp tốt với các bộ phận để hoàn thành mục tiêu sản xuất của Công ty. Bản thân chị tích cực tham gia, đề xuất ý kiến thực hiện công trình cải tiến kỹ thuật, thay thế máy móc thiết bị do Ban Giám đốc Công ty triển khai từ năm 2018. Đến nay đã có nhiều máy móc thiết bị mới được đưa vào sử dụng, giảm bớt sức lao động cho công nhân đồng thời nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm ổn định hơn.

Với vai trò Chủ tịch công đoàn, chị Kim Tân đã tham gia vào việc xây dựng bảng lương, định mức tiền thưởng cho người lao động luôn cao hơn so với luật quy định; Tham gia thương lượng và xây dựng thỏa ước lao động tập thể và một số quyền lợi của nữ công nhân như tăng thêm tiền phụ cấp nuôi con nhỏ, chế độ nghỉ ngơi thai sản…

Hàng tuần, người Chủ tịch công đoàn ấy cùng Ban Giám đốc, tổ trưởng công đoàn họp giải quyết những khiếu kiện của công nhân, giải quyết kịp thời mọi vấn đề người lao động thắc mắc, góp phần tạo mối quan hệ lao động hài hòa giữa chủ doanh nghiệp và người lao động.

Bản thân chị luôn nêu gương trong mọi hoạt động đồng thời tích cực vận động đoàn viên và người lao động tham gia các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, thi tay nghề, sáng tạo cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất làm việc, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại Công ty; các phong trào thi đua về giới nữ như: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao…

Đối với việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động, nhất là lao động nữ. Chị đã tham mưu cùng Ban lãnh đạo Công ty tổ chức tốt các hoạt động về văn hóa, thể thao, tặng quà trong các dịp lễ, Tết, Tháng Công nhân; tổ chức trao học bổng cho con đoàn viên có thành tích học tập tốt, xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Từ năm 2016 đến nay, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã xét chọn để xây tặng 03 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" và sửa chữa 05 căn nhà cho đoàn viên với tổng số tiền gần 260 triệu đồng.

Nhiều công nhân trong Công ty luôn tin tưởng, hết lòng khen ngợi những đóng góp tích cực của người Chủ tịch công đoàn luôn đặt mục tiêu vì lợi ích của đoàn viên và người lao động trong Công ty. Chị Phạm Thị Hửng - Công nhân bộ phận ráp khung Công ty TNHH Vật liệu mỹ thuật Phượng Hoàng nhận xét: “Tôi nhận thấy, chị Phạm Thị Kim Tân là người quản lý sản xuất, vừa là Chủ tịch công đoàn luôn được sự tin yêu của công nhân ở đây vì việc làm của chị Kim Tân luôn hướng đến mục đích vì lợi ích chính đáng cho công nhân lao động, nhất là sự quan tâm đến lao động nữ. Bản thân tôi cũng yêu mến chị Kim Tân vì tư cách giao tiếp, trao đổi với mọi người đều hài hòa. Chị Tân đã có sự gắn kết với Ban Giám đốc Công ty để tạo môi trường lao động vui tươi, đảm bảo quyền lợi cho công nhân lao động, điều đó góp phần giúp cho mọi công nhân lao động cũng như bản thân tôi luôn tin tưởng vào tổ chức công đoàn, vào hoạt động Công ty để chuyên tâm hơn trong lao động, sản xuất”.

Quốc Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
TÀI LIỆU ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TÂY NINH LẦN THỨ X, NHIỆM KỲ 2023-2028
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay2,657
  • Tháng hiện tại6,838
  • Tổng lượt truy cập9,311,149
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây