Tập thể, cá nhân điển hình trong phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ hai - 20/03/2017 04:28 1.180 0
Tập thể, cá nhân điển hình trong phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thời gian qua, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tại Tây Ninh tiếp tục đạt nhiều thành tựu quan trọng, mạng lưới y tế cơ sở ngày càng được củng cố và kiện toàn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trong tình hình mới. Trong thành công chung ấy không thể không nói đến sự đóng góp tích cực của tổ chức công đoàn qua các cuộc vận động đoàn viên công đoàn tích cực thi đua thực hiện tốt Y đức, quy tắc ứng xử, quy chế chuyên môn, phát huy tính năng động sáng tạo trong điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh…

[caption id="attachment_2338" align="alignleft" width="540"]Toàn cảnh khu khám bệnh của Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu. Toàn cảnh khu khám bệnh của Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu.[/caption]

Công đoàn cơ sở Trung tâm y tế Gò Dầu là đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành y tế Tây Ninh. Trong phong trào thi đua yêu nước, Ban chấp hành công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức như: Thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao; Thi đua nghiên cứu khoa học cấp đơn vị, cơ sở; Thi đua thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

 Bác sĩ Đặng Thị Cà - Chủ tịch công đoàn cơ sở Trung tâm cho biết: “ Các phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động đều được tập thể cán bộ, công chức ở đây tích cực tham gia. Tổ chức công đoàn chú trọng đến công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, thực hiện y đức, quy tắc ứng xử; quan tâm đến quyền và lợi ích chính đáng của công chức, lao động về tiền lương, thưởng, tăng thu nhập cũng như quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn. Trong năm 2016, đã đưa 19 công chức đi tập huấn về gây mê, phụ mổ, hô hấp ký, ngoại khoa, da liễu, hồi sức cấp cứu. Bên cạnh đó, công đoàn ở đây luôn thực hiện tốt việc tổ chức cho đoàn viên công đoàn, người lao động tham quan, nghỉ mát, tham gia các phong trào, hoạt động xã hội và nhiều hoạt động khác. Từ đó, giúp đoàn viên công đoàn an tâm công tác, góp phần phục vụ tốt sức khỏe nhân dân”.

Mặc dù phải tất bật tổ chức công tác chuyên môn và trực tiếp khám bệnh cho người dân nhưng bác sĩ Nguyễn Kim Thanh - Trưởng khoa Khám bệnh cũng đã vui vẻ dành thời gian chia sẻ về chuyện nghề cũng như việc thực hiện tốt các phong trào trong toàn ngành phát động.

Có thể thấy, từ những phong trào này đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm y tế Gò Dầu. Đây là một trong số 04 đơn vị trong ngành y tế Tây Ninh vừa mới được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua tập thể lao động xuất sắc và Bộ Y tế tặng bằng khen cho công tác năm 2016. Ngoài ra, 8 tập thể và 54 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2016 cũng đã được Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh khen thưởng.

Ngoài những tập thể trong ngành y tế Tây Ninh đã thực hiện tốt phong trào thi đua, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân thì còn có nhiều cá nhân trong ngành là tấm gương sáng về sự nỗ lực trong chuyên môn cũng như hoạt động công đoàn. Một trong số cá nhân ấy có thể kể đến là bác sĩ Phạm Thị Hải - Công tác tại Trung tâm y tế Thành phố Tây Ninh.

[caption id="attachment_2339" align="alignright" width="540"]Bác sĩ Phạm Thị Hải - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Thành phố Tây Ninh đang khám bệnh cho bệnh nhân. Bác sĩ Phạm Thị Hải - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Thành phố Tây Ninh đang khám bệnh cho bệnh nhân.[/caption]

Với cương vị là Phó Giám đốc Trung tâm, là chi ủy viên và đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở, bác sĩ Phạm Thị Hải vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vai trò được giao. Là một Phó giám đốc phụ trách chuyên môn khối bệnh viện, bác sĩ Hải luôn làm tốt nhiệm vụ lãnh đạo phân công  luôn bám sát tình hình thực tế của các khoa phòng chỉ đạo trực tiếp, nhắc nhở, động viên khuyến khích các anh chị em đồng nghiệp làm tốt nhiệm vụ không để xảy ra sai sót chuyên môn.

Hiện tại Trung tâm đang thiếu nhân lực nhất là bác sĩ. Để đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh, ngoài công tác quản lý, bác sĩ Hải còn hỗ trợ trực tiếp khám và điều trị tại các khoa khám, tham gia hội chẩn, tham gia tập huấn về chuyên môn cùng các anh chị em đồng nghiệp ở đơn vị cùng nhiều hoạt động trong ngành khác.

Với vai trò là chủ tịch công đoàn, Bác sĩ Hải luôn quan tâm bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của từng công đoàn viên; Lãnh đạo công đoàn hoạt động thi đua, nhiều năm liền công đoàn cơ sở Trung tâm Thành phố luôn được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh; Ngoài ra, công đoàn cơ sở ở đây còn dẫn đầu trong nhiều phong trào do ngành cấp trên phát động như tổ chức thi đua Công trình tháng công nhân, công trình 90 ngày nước rút. Bản thân bác sĩ Hải là người luôn gương mẫu, vận động công đoàn viên trong đơn vị nghiêm chỉnh thực hiện tốt các quy định về y đức, quy tắc ứng xử trong ngành y, nhất là việc thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” vừa được triển khai trong toàn ngành, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Để phát huy tích cực vai trò của tổ chức công đoàn trong toàn ngành, nhất là nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Công đoàn ngành y tế Tây Ninh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng công đoàn vững mạnh, đẩy mạnh các phong trào thi đua, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, công chức, viên chức cho người lao động..., tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức lao động trong ngành, hướng tới thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong những năm tới./.

Tiến Quân

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,106
  • Tháng hiện tại43,493
  • Tổng lượt truy cập9,347,804
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây