Toạ đàm “Vai trò của Ban Nữ công quần chúng trong hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ với đại dịch Covid-19”

Thứ bảy - 05/03/2022 08:04 1.135 0
Toạ đàm “Vai trò của Ban Nữ công quần chúng trong hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ với đại dịch Covid-19”

Buổi toạ đàm được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Tây Ninh tổ chức chiều ngày 03/3/2022 nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tham dự có đồng chí Lý Trung Đông – Phó Trường Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Võ Văn Dũng – nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Trảng Bàng; đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tây Ninh và Công ty TNHH Khải Minh; đồng chí Trần Lê Duy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch và các đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí nữ ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, cán bộ công đoàn chuyên trách và cán bộ nữ công một số CĐCS có đông CNLĐ.

Đồng chí Trần Lê Duy – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và chúc mừng nữ cán bộ công đoàn tỉnh nhà. Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới qua hàng thế kỷ. Bằng nghị lực, tinh thần đấu tranh quả cảm và có cả những hy sinh thầm lặng, cuối cùng đã thắng lợi và giành được “quyền bình đẳng giới”. Ở Việt Nam, hai vị Nữ tướng đầu tiên của dân tộc: Trưng Trắc, Trưng Nhị đã lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa chống lại kẻ thù xâm lược, bắt đầu ghi những trang sử hào hùng về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, người phụ nữ phấn đấu không ngừng rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng cũng như trí tuệ cho đất nước và có rất nhiều phụ nữ nổi danh trên tất cả các lĩnh vực như: chính trị, quân sự, kinh tế, ngoại giao, văn hóa,... khẳng định được vị trí, sự uy tín của mình trong cả khu vực và quốc tế để tự hào sánh vai cùng chị em phụ nữ các nước tiên tiến trên thế giới. Tổ chức công đoàn trong những năm qua luôn tự hào về đội ngũ nữ cán bộ công đoàn, bằng sự lao động sáng tạo, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn được khen thưởng nhiều giấy khen, bằng khen và đạt các danh hiệu thi đua của Đảng và Nhà nước. Thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chị em còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ trong việc chăm sóc gia đình, phấn đấu đưa gia đình đạt danh hiệu “gia đình văn hóa” tại nơi mình đang sinh sống.

Các đại biểu được nghe 3 báo cáo tham luận của các CĐCS Công ty TNHH PouHung Việt Nam, Công ty TNHH Can Sports Việt Nam, Công ty Cổ phần Tae Kwang Mộc Bài về việc tham mưu các hoạt động chăm lo cho đoàn viên NLĐ trong đại dịch Covid-19. Các báo cáo đều khẳng định vai trò quan trọng của Ban nữ công quân chúng tại CĐCS các doanh nghiệp do phần lớn NLĐ là nữ nên hoạt động nữ công mang lại hiệu quả rất tích cực.

Tất cả đại biểu nữ tham dự tọa đàm được nhận hoa và quà của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh. Đặt biệt, trong chương trình còn có Hội thi trưng bày “Ẩm thực quê hương” của 13 đội là các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS cơ quan LĐLĐ tỉnh. Đội Công đoàn Khu kinh tế Tây Ninh xuất sắc giành giải nhất của hội thi.

Lê Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,391
  • Tháng hiện tại48,229
  • Tổng lượt truy cập9,352,540
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây