Trung tâm Y tế Tân Châu ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Thứ năm - 11/07/2019 08:09 1.072 0
Trung tâm Y tế Tân Châu ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Trong những năm qua, nhằm tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám chữa bệnh, tập thể lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tân Châu đã tiến hành sắp xếp lại tổ chức nhân sự, quy trình khám chữa bệnh ngay tại khu tiếp đón khám bệnh một cách khoa học, tinh gọn, hiệu quả. Đặc biệt, Trung tâm luôn cải tiến quy trình khám chữa bệnh bảo đảm hợp lý, đơn giản, thuận tiện như tăng thêm bàn khám, nhân lực để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong giờ hành chính và những ngày cao điểm; bố trí khu chờ có đủ ghế ngồi, quạt mát... phục vụ chu đáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Có thể thấy công tác cải cách hành chính được bệnh viện đặc biệt chú trọng, nhất là tại khoa khám bệnh. Trung bình mỗi ngày, khoa khám bệnh của bệnh viện tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân, trong đó có đến 90% người bệnh khám chữa bệnh bằng BHYT.

[caption id="attachment_7932" align="aligncenter" width="1024"] Nhập dữ liệu đăng ký khám chữa bệnh vào phần mềm hệ thống tại phòng tiếp đón người bệnh[/caption]

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bác sĩ Võ Thị Ngọc Mai, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Châu, cho biết: Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách thủ tục hành chính; thủ tục khám chữa bệnh; thực hiện Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh viện trên cơ sở nguồn lực hiện có. Đẩy mạnh thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT về “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh và Thông tư số 07/2014/TT-BYT của Bộ Y tế quy định nội dung Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế và trách nhiệm tổ chức thực hiện của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Trung tâm đã triển khai kế hoạch xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp.

Triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới nhằm phát huy năng lực chuyên môn và cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có phục vụ nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân. Chú trọng công tác đào tạo cả về chuyên môn và lý luận chính trị cho các cán bộ chủ chốt và cán bộ nguồn. Quan tâm hơn nữa đến công tác nghiên cứu khoa học, những vấn đề có ứng dụng thực tiễn tại cơ sở... nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Cùng với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Trung tâm thực hiện việc ứng dụng Phần mềm của VNPT Tây Ninh vào thanh toán Bảo hiểm Y tế (BHYT) và triển khai liên thông dữ liệu khám, chữa bệnh. Ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện, các dữ liệu thông tin về bệnh nhân được nhập một lần tại phòng khám và sử dụng theo hệ thống phầm mềm liên thông cho tất cả các khoa phòng, giúp đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của trung tâm giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh gọn, chính xác. Bệnh nhân đến khám sẽ bố số tự động, được lưu thông tin hành chính, mã thẻ BHYT, các đơn thuốc khám lần trước, được gọi tên qua hệ thống gọi số tự động; kết quả khám chữa bệnh được kết xuất từ hệ thống máy móc tới phần mềm ứng dụng chuyển tới các khoa, phòng giúp y, bác sĩ thuận lợi trong việc kiểm soát, điều trị cho bệnh nhân, kết quả thanh toán khám chữa bệnh minh bạch, rõ ràng... Không chỉ giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi, việc ứng dụng phần mềm còn giúp cán bộ, y bác sĩ của trung tâm tiết kiệm được thời gian, công sức, có điều kiện tập trung vào công việc chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trung tâm đã giảm được các công việc thủ công của cán bộ y tế. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin còn giúp cho lãnh đạo Trung tâm quản lý, theo dõi và điều hành mọi hoạt động của bệnh viện, quản lý được thời gian làm việc, hoạt động khám, chữa bệnh, nguồn thu của đơn vị, tình trạng sử dụng máy móc, trang thiết bị của các khoa phòng; theo dõi giám sát các hoạt động y tế ở cơ sở nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều, có thể kịp thời chỉ đạo xuống các khoa phòng và trạm y tế; theo dõi số lượng bệnh nhân khám chữa bệnh của từng ngày, mà không mất nhiều thời gian đến trực tiếp cơ sở. Từ đó, tăng hiệu suất làm việc của cán bộ y tế cũng như nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh./.

                                                                                           Đình Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay354
  • Tháng hiện tại16,649
  • Tổng lượt truy cập9,874,858
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây