Đại hội công đoàn huyện Tân Châu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ bảy - 08/07/2023 21:50 220 0
Trong 2 ngày 6-7/7/2023 tại hội trường Trung tâm chính trị huyện, Đại hội Công đoàn huyện Tân Châu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023, 2028 chính thức được diễn ra. Đến dự có đồng chí Dương Đại Lộc - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Võ Quốc Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện qua các thời kỳ và 150 đại biểu chính thức đại diện cho 5.400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện.
4 1

Tại ngày làm việc đầu tiên Đại hội đã thảo luận và quyết định các nội dung quan trọng: thông qua báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn huyện lần thứ VI; báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý Văn kiện Đại hội X Công đoàn tỉnh; báo cáo tổng hợp góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; báo cáo tham luận của 3 công đoàn cơ sở về công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, tổ chức xây dựng công đoàn vững mạnh nhiều năm liền; tập trung thảo luận, biểu quyết thông qua Đề án nhân sự Ban Chấp hành khóa mới và đề án nhân sự đoàn đại biểu dự Đại hội X công đoàn tỉnh Tây Ninh với sự thống nhất tuyệt đối. Ngày làm việc đầu tiên diễn ra với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc, công tác chuẩn bị đã hoàn tất 100% theo kế hoạch.
Vào sáng 7.7, Đại hội Công đoàn huyện Tân Châu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023- 2028 chính thức Khai mạc. Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Huyện uỷ Tân Châu, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành của huyện, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp công đoàn, đoàn viên và người lao động, Công đoàn huyện đạt được kết quả khá toàn diện, 100% chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Các phong trào thi đua, công trình thi đua luôn có số lượng tập thể, cá nhân tham gia cao và hiệu quả; công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn đạt trên 98%. Tại chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, các cấp công đoàn đã động viên, thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng; xây dựng được 5 “Mái ấm công đoàn” với số tiền là gần 300 triệu đồng; trên 85% đoàn viên được học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Công đoàn; trong nhiệm kỳ, đã thành lập mới 18 CĐCS; có 803 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho tổ chức Đảng và có 395 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Tân Châu khoá VII, nhiệm kỳ 2023- 2028 gồm 13 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Lan tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ huyện Khóa VII. Đại hội đã bầu 17 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn tỉnh Tây Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023, 2028.
5

Nhiệm kỳ 2023, 2028, với phương châm hành động “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển”, Công đoàn huyện Tân Châu phấn đấu xây dựng tổ chức vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, NLĐ; là cơ sở chính trị xã hội vững chắc của các cấp uỷ, chính quyền trong huyện; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa các cấp uỷ, chính quyền với giai cấp công nhân, NLĐ; tập hợp, đoàn kết xây dựng đội ngũ CNVCLĐ hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong, trong thực hiện nhiệm vụ, phát triển kinh tế xã hội của huyện./.
                                                                                Thụy Thảo – Hoàng Diệu

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay580
  • Tháng hiện tại30,842
  • Tổng lượt truy cập9,770,583
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây