Châu Thành tổng kết hoạt động công đoàn học năm học 2023 – 2024

Chủ nhật - 25/08/2024 14:55 891 0
Chiều ngày 22/8/2024 tại Hội trường khối vận, LĐLĐ huyện tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn học năm học 2023 – 20224, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025. Đến dự có đồng chí Phan Văn Bua – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Thân Văn Nhân – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Thành Thêm – Chủ tịch LĐLĐ huyện và Chủ tịch Công đoàn cơ sở khối các trường học.
img 1730
Đồng chí Phan Văn Bua – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích.

LĐLĐ huyện Châu Thành hiện quản lý 57 Công đoàn cơ sở khối Trường học với 1.527 đoàn viên công đoàn. Ngay từ đầu năm học, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện ban hành Công văn số 49/UBND-LĐLĐ, ngày 10/01/2024 giữa UBND huyện và Liên đoàn Lao động huyện về phối hợp hướng dẫn tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2024 hướng dẫn các đơn vị công đoàn cơ sở khối trường học tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và Hội nghị người lao động năm học 2023- 2024, triển khai đến các công đoàn cơ sở để tổ chức thực hiện. Ban Chấp hành công đoàn cơ sở tham gia đầy đủ các cuộc họp nhà trường, đã kịp thời đề xuất những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn cũng như quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên và người lao động. Có 57/57 CĐCS phối hợp tốt với nhà trường tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức hội nghị cán bộ công chức viên chức đảm bảo theo quy định. Công đoàn phối hợp tốt với nhà trường trong việc thực hiện các luật, bộ luật, tham gia công tác khen thưởng, kỷ luật. Qua kiểm tra, đánh giá cuối năm học 2023 – 2024, có 12 Công đoàn cơ sở trường học đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 45 công đoàn cơ sở trường học hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và người lao động luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, các công đoàn cơ sở có nhiều giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần. Công đoàn cơ sở phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường thực hiện tốt các quy định của nhà nước và của ngành về các chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động. Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cán bộ, giáo viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và các diệp lễ, Tết trong năm. Ngoài ra còn tổ chức các chương trình tặng quà cho con đoàn viên nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết trung thu. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, giao lưu, họp mặt...theo nhiều hình thức đa dạng, tiết kiệm, hiệu quả thu hút nhiều cán bộ, giáo viên và người lao động tham gia. Tổng số tiền chăm lo cho cán bộ, giáo viên và người lao động trong năm học 430.503.623 đồng.
img 1732
Đồng chí Phạm Thành Thêm – Chủ tịch LĐLĐ huyện trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích.

Các công đoàn cơ sở trường học tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện do Liên đoàn Lao động huyện phát động. Trong năm học 2023-2024 các công đoàn cơ sở đã tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo – Mái ấm công đoàn”, ủng hộ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin với tổng số 194.715.601 triệu đồng; tham gia hiến máu nhân đạo 411 đơn vị máu; ủng hộ quỹ khuyến học 21.471.000 đồng. Ngoài ra các công đoàn cơ sở còn triển khai vận động quyên góp ủng hộ cho đoàn viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống với số tiền gần 16 triệu đồng. Công tác xây dựng Đảng đã được quan tâm, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở thường xuyên phối hợp cùng chính quyền, thủ trưởng đơn vị bồi dưỡng, giới thiệu 76 đoàn viên ưu tú cho chi bộ đảng xem xét kết nạp. Trong năm học đã kết nạp được 25 đảng viên mới.
img 1733
Đại diện công đoàn cơ sở 3 khối trường MG, TH, THCS tham gia ký kết giao ước thi đua năm học 2024-2025.

Qua tổng kết LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 14 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2023 – 2024 và trong thi đua các chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà", “Xanh – sạch – đẹp”, “Văn hoá – Thể thao”. Liên đoàn Lao động huyện đề nghị tặng Bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 01 tập thể và 02 cá nhân, tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh 05 tập thể và 13 cá nhân.
Dịp này, LĐLĐ huyện khen thưởng cho 01 tập thể, 09 cá nhân đạt thành tích trong Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân và chính sách dân số – kế hoạch hóa gia đình” do huyện phát động vừa qua.
Quốc Tiến
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay404
  • Tháng hiện tại11,894
  • Tổng lượt truy cập9,805,128
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây