Tây Ninh phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Thứ bảy - 20/04/2024 09:51 46 0
Liên đoàn Lao động tỉnh trao biển tượng trưng 7 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho 7 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và trao tặng 100 phần quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
Phó BÍ thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Phó BÍ thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Sáng 20/4/2024 tại Khu công nghiệp Trảng Bàng, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.
dsc09911
Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Lê Duy - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh trao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn
Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, đồng chí Trần Lê Duy - Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo Thị uỷ và UBND thị xã Trảng Bàng, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp có trên 1.000 CNLĐ, các đơn vị ký kết thoả thuận hợp tác và khoảng 500 CNLĐ.
tcn3
Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho CNLĐ
Phát biểu phát động Thàng hành đồng về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đây là dịp để người lao động, doanh nghiệp thấy tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động. Từ đó, triển khai biện pháp giảm thiểu rủi ro tai nạn lao động để lại hậu quả nặng nề. Đồng thời, trong Tháng Công nhân, lãnh đạo tỉnh và các cấp công đoàn có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo đến công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp.
dsc09902
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Lê Duy phát biểu phát động Tháng Công nhân năm 2024
Đồng chí Trần Lê Duy – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát động Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”. Đề nghị các cấp công đoàn tỉnh tập trung tuyên truyền về các hoạt động của Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Tổ chức chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”. Phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao gắn với Lễ phát động, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 và kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Tổ chức các chương trình tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng sức, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Các công đoàn cơ sở phối hợp tổ chức các chương trình gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động, chương trình “Cảm ơn người lao động” và diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”.
dsc09909
Tiếp nhận ủng hộ cho Quỹ "Hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động" từ doanh nghiệp
Dịp này Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh ra mắt Quỹ “Hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động” với kinh phí ban đầu là 3,3 tỉ đồng và tiếp nhận ủng hộ  320 triệu đồng, tương ứng với 4 căn nhà Mái ấm công đoàn của Công ty Cổ phần TKG Taekwang Mộc Bài và 100 triệu đồng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Tây Ninh. Hàng năm, Hội đồng Quản lý Quỹ sẽ tiếp tục vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đóng góp để bổ sung vào nguồn quỹ kịp thời chi hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động khó khăn.
tcn2
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Lê Duy trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhân Lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh trao biển tượng trưng 7 căn nhà Mái ấm Công đoàn (80 triệu đồng/ căn) cho 7 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và trao tặng 100 phần quà (800.000 đồng/ phần) cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tặng phiếu mua hàng cho đoàn viên, công nhân lao động.
tcn4
Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024
Sau lễ phát động, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tham gia các trò chơi dân gian có thưởng và tham quan mua sắm tại 20 gian hàng thương mại và 01 gian hàng 0 đồng. Các sản phẩm đều được giảm giá từ 10-30%. Được biết chương trình này kéo dài đến hết ngày 21/4/2024.
 Lê Tâm

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Huân chương
Văn bản chỉ đạo điều hành
Văn bản dự thảo
Xây dựng công đoàn vững mạnh
Nghiên cứu - trao đổi
Tư vấn pháp luật
https://congdoan.tayninh.gov.vn/download/Lich-lam-viec/
Hệ thống thông tin phục vụ công tác
Trang thông tin điện tử
Chinh1 phu3
Liên đoàn lao động việt nam
TÀI LIỆU ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TÂY NINH LẦN THỨ X, NHIỆM KỲ 2023-2028
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,264
  • Tháng hiện tại15,377
  • Tổng lượt truy cập9,319,688
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây